Lượt xem: 247

Thanh niên Cù Lao Dung sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Năm 2021, chỉ tiêu giao quân của huyện Cù Lao Dung là 72 thanh niên; trong đó, Quân đội nhân dân 51 thanh niên, Công an nhân dân 21 thanh niên. Các đơn vị nhận quân là: Trung đoàn Bộ binh 1, Sư đoàn 330, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động Bộ Công an và Công an tỉnh.

    Để đảm bảo số lượng, chất lượng thanh niên năm 2021, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện tốt các bước đảm bảo chặt chẽ, công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật. Với công tác chuẩn bị chu đáo, nên 100% thanh niên đều phấn khởi, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Thăm, hỏi và động viên gia đình có thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự. Ảnh Thanh Quang

 

    Anh Lê Phước, ấp Chợ, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung, là một trong những gia đình tiêu biểu của thị trấn trong thực hiện nghĩa vụ quân sự địa phương. Anh Phước cho biết, để viết tiếp lịch sử truyền thống quê hương anh hùng và của gia đình, anh đã động viên con lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Sau khi học lớp 12, thanh niên Lê Phước Học, đã viết đơn đăng ký tình nguyện xin gia nhập quân đội. Qua các bước tuyển chọn, Học đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Khi được tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân em rất vui, vì em được phục vụ và rèn luyện trong môi trường quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Em sẽ cố gắng thực hiện tốt các nội quy trong quân đội, vì trong môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành hơn.

    Đến với gia đình anh Nguyễn Văn Tài, cha của thanh niên Nguyễn Thành Đức, ấp An Trung A, xã An Thạnh Nhất. Anh Tài cho biết, khi còn là học sinh, Đức rất năng nỗ, chịu khó luôn đạt thành tích tiên tiến trong học tập. Gia đình của anh có 2 người con, Đức là con lớn vừa tốt nghiệp trung học phổ thông, còn em của Đức đang học tiểu học. Mẹ là giáo viên dạy tiểu học, mỗi ngày phải dạy 2 buổi, gia đình Đức có hơn 1 ha đất trồng nhãn, công việc rất bề bộn, nhưng trong đợt tuyển quân này gia đình đã động viên con trai lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tuy gia đình đơn chiếc, nhưng anh Tài luôn tạo mọi điều kiện để con an tâm lên đường làm nhiệm vụ.

    Công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ năm 2021 ở huyện Cù Lao Dung chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ nên chất lượng thanh niên đạt cao so với năm trước; tất cả thanh niên đều có sức khỏe tốt, trình độ từ cấp 2 trở lên, trong đó: Chuyên môn kỹ thuật 04 thanh niên, đoàn viên 74 thanh niên. Hiện tâm trạng của các thanh niên và gia đình đều phấn khởi, vì được nối tiếp truyền thống của gia đình và những thế hệ đi trước, thanh niên huyện Cù Lao Dung đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đa số các thanh niên đều có nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội.

    Ngày hội tòng quân huyện Cù Lao Dung sẽ diễn ra trong 2 ngày 02 và 03 tháng 3 năm 2021. Với sự quyết tâm và chuẩn bị chu đáo, tin rằng huyện Cù Lao Dung sẽ hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021.

Thanh Quang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 2871
  • Trong tuần: 73,298
  • Tất cả: 11,805,305